เต่า ‘ออมสิน’ ท้องเบาหน้าตาสดชื่น เดินเกือบคล่องแล้ว

เต่า ‘ออมสิน’ ท้องเบาหน้าตาสดชื่น เดินเกือบคล่องแล้ว นายสัตวแพทย์ภาสกร พฤกษะวัน ศัลยแพทย์ 1 ในทีมสัตวแพทย์ผ่าตัดเอาเหรียญ 915 เหรียญ...


เต่า ‘ออมสิน’ ท้องเบาหน้าตาสดชื่น เดินเกือบคล่องแล้ว


นายสัตวแพทย์ภาสกร พฤกษะวัน ศัลยแพทย์ 1 ในทีมสัตวแพทย์ผ่าตัดเอาเหรียญ 915 เหรียญ ออกจากท้อง เต่าตนุ “ออมสิน” ได้เข้าไปเยี่ยมเต่าออมสิน ขณะพักฟื้นหลังการผ่าตัด โดย นสพ.ภาสกร ได้ตรวจดูแผลผ่าตัด และล้างแผลให้ออมสิน ซึ่งในวันนี้ (13 มี.ค.) ออมสินมีสีหน้าสดชื่นแจ่มใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

น.สพ.ภาสกร กล่าวว่า หากเทียบกับตอนที่เห็นหน้าออมสินในวันแรกกับวันนี้ ถือว่าดีขึ้นกว่า 70% วันแรกนั้นมาในสภาพที่มีความเป็นความตายเท่ากัน เคลื่อนไหวไม่ได้ เพราะหนักเหรียญที่อยู่ภายในท้อง หลังจากผ่าตัดเอาเหรียญรวมกับเศษโลหะต่างๆ น้ำหนักรวมประมาณ 5 กิโลกรัมออกมา และจากการเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดของคณะสัตวแพทย์ทุกคนที่รับผิดชอบ ออมสินแข็งแรงขึ้นมาก เดินได้ ว่ายน้ำได้แล้ว


ก่อนหน้านี้คุณหมอนันทริกา (สพญ.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ก็มาดู มาทำกายภาพบำบัดให้หัดว่ายน้ำ ดูความแข็งแรงกล้ามเนื้อขา ให้ลองดำน้ำดู เพราะหลังการผ่าตัดต้องปรับสภาพการทำงานของปอดอีกระยะ ซึ่งถือว่า ออมสินทำได้ค่อนข้างดี คงต้องดูอาการแบบนี้ไปอีกประมาณ 1 เดือน น.สพ.ภาสกร กล่าว

ด้านคุณหมอนันทริกา ก็ได้เขียนโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Dr. Nantarika Chansue
ว่า ไชโย! ออมสินว่ายน้ำได้แล้วค่ะ... เห็นเธอทำตัวน่ารักมาโดยตลอด วันนี้เลยทดสอบให้ลงน้ำทะเลเทียมที่เตรียมไว้... ทุกคนสุดแสนจะยินดีที่ีเธอว่ายน้ำเป็นปกติ ใช้ขาทุกข้างได้อย่างดี ดูสดชื่นสุดๆ ค่ะ แผลดี ขอบคุณ อ.หมอภาสกร และ อ.หมอเอก ที่มาเยี่ยม ดูแผลทุกวันค่ะ

ขอบคุณ คุณหมอและสมาชิกของศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำทุกคนที่ช่วยกันเต็มที่สุดๆ ทุกวันนะคะ
ขอบคุณหัวหน้าทีม รพ.สัตว์น้ำ สพญ ฐนิดา เหตระกูล สำหรับทีมเข้มแข็งและรูปสวยๆ ค่ะ



Fr: http://www.topicza.com/news36835.html

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images